เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พ.ย. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทง ปี 2566 ณ บริเวณลานจอดรถวัดม่วง แขวงหลักสอง เขตบางแค กทม. โดยมีข้าราชการตำรวจทั้ง 10 โรงพัก ตำรวจ กก.สส.บก.น.9 และอาสาสมัครภาคประชาชนเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่กว่า 200 นาย

สำหรับการระดมป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงของ บก.น.9 นั้น ดำเนินการระหว่างวันที่ 20-26 พ.ย.66 โดยเน้นให้ความปลอดภัยตามสถานที่จัดกิจกรรมหรืองานรื่นเริงที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยว นิยมไปร่วมงานจำนวนมาก โดยอาจทำให้กลุ่มมิจฉาชีพใช้โอกาสนี้ก่อเหตุร้าย หรืออาจสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จึงกำหนดให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการกวดขันปราบปราม จับกุมผู้กระทำความผิดให้ปรากฏผลอย่างเป็นรูปธรรม เน้นบูรณาการ กวาดล้างเป้าหมายอาชญากรรมทุกประเภท

ทั้งอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยในปีนี้เน้นเรื่อง การกวาดล้างกลุ่มนักเรียนนักเลงที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ทะเลาะวิวาทห้ำหั่นกันในพื้นที่ บก.น.9 ตามนโยบายของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ที่เน้นย้ำให้ทุกกองบังคับการในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เฝ้าระวังจับตาและเร่งปราบปรามการกระทำความผิดของ กลุ่มนักเรียนนักศึกษาช่างกลและเทคโนโลยีอาชีวะที่มักจับกุมรวมตัวทะเลาะวิวาทกันอีกด้วย.