รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ร่วมฝ่ายปกครอง ทหาร อส. รักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกการจราจร แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในเขตตัวเมือง และโดยรอบตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุ ที่จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ในช่วงวันลอยกระทง
             

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 พ.ย.66 ที่ลานหน้า สภ.เมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์  เป็นประธานปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ สายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สายตรวจเดินเท้า ของ สภ.เมืองบุรีรัมย์ , กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ , นปพ.ภ.จว.บุรีรัมย์ ,  ฝ่ายปกครอง , หน่วยทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 26  , อาสาสมัครรักษาดินแดน, อป.พร. , ตำรวจบ้าน และมูลนิธิสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ รวมทั้งสิ้น 150 นาย โดยมี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ ร่วมปล่อยแถว
           

เพื่อให้เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2566 แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในเขตตัวเมือง และโดยรอบตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุ ที่อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลลอยกระทงปีนี้
             

โดย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลลอยกระทงของทุกปีในทุกพื้นที่ จะมีการดำเนินการจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทง เพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีเก่าแก่ของไทย ซึ่งทำให้มีพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะจัดขึ้นบริเวณแม่น้ำลำคลอง และสถานที่ต่าง ๆ ที่ผู้นำชุมชนจัดขึ้น
             

ซึ่งการเดินทางไปมาของประชาชน อาจส่งผลกระทบต่อการจราจร หรือก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด  หรืออุบัติเหตุทางถนน รวมไปถึงช่องว่างหรือโอกาส ให้มิจฉาชีพก่อปัญหาอาชญากรรม  และความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน
             

ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 3 ได้ตระหนักถึงความสำคัญในด้านความสงบเรียบร้อยของสังคมและชุมชน จึงได้กำหนดมาตรการในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในทุกมิติ รวมถึงมาตรการประชาสัมพันธ์  การแจ้งเตือนภัย หรือข้อควรระมัดระวัง  ให้พี่น้องประชาชนได้ปฏิบัติและให้ความร่วมมือป้องกันเหตุ รวมถึงการแจ้งเบาะแสอาชญากรรมในพื้นที่
             

พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย มีส่วนสนับสนุนในภารกิจ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และการอำนวยความสะดวกจราจร ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง เป็นภารกิจสำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย  ต้องร่วมแรง  ร่วมใจปฏิบัติงาน เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ