เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ สระน้ำชุมชนวัดชากลูกหญ้า ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นประธานเปิดงานสานสายสัมพันธ์ ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นโดยวิทยาลัยเทคนิคระยอง วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ชุมชนวัดชากลูกหญ้า โรงเรียนวัดชากลูกหญ้า และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

ซึ่งภายในงานมีการจัดทำกระทงกลางน้ำ พญานาคพ่นน้ำ กระทงยักษ์ อุโมงค์ไฟ ซึ่งล้วนมีความวิจิตรงดงามตระการตา และยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น นวัตกรรมการลอยกระทงอิเล็กทรอนิกส์ กิจกรรมแข่งขันพายเรือหัวใข้ท้ายบอด กิจกรรมสาวน้อยตกน้ำ การประกวดกระทงน้ำแข็ง การแข่งขันกระทงแดช การประกวดหนูน้อยรีไซเคิล การประกวดมิสแกรนด์รีไซเคิล

และมีการจับฉลากหางบัตรรับโชครางวัลหลากหลาย โดยการจัดงานประเพณีลอยกระทงดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น เป็นการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับชุมชนวัดชากลูกหญ้า จังหวัดระยอง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมงานฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ในการประกวดประดิษฐ์ แข่งขัน กิจกรรมต่างๆ ภายในงานร่วมกัน รักษาภูมิปัญญาท้องถิ่นประชาชน และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีลอยกระทงของชุมชนและประเทศไทยให้คงอยู่สืบไป.

​​​​​​​ ​​​​​​​