"นิตยสาร Time" ยก "เทย์เลอร์ สวิฟต์" บุคคลแห่งปี 2023 คนแรกสายงานด้านศิลปะ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสาร Time เลือก "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ซุปเปอร์สตาร์สาวนักร้อง และนักแต่งเพลงชื่อดังเป็นบุคคลแห่งปี 2023 จากผลงานตลอดปีของเธอ โดยเฉพาะคอนเสิร์ตดิ เอราส์ ทัวร์(The Eras Tour) ซึ่งสร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลก

กองบรรณาธิการของนิตยสารไทม์ เปิดเผยว่า ในปี 2023 มีเหตุการณ์ด้านลบเกิดขึ้นมากมาย ในโลกที่เต็มไปด้วยความแตกแยกมืดมน 'เทย์เลอร์ สวิฟต์' คือแสงสว่างผู้ก้าวข้ามเขตแดน ไม่มีบุคคลใดในโลกที่สามารถสร้างความประทับใจให้คนหมู่มากได้ยิ่งไปกว่าเธออีกแล้วในปีนี้ และเทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นบุคคลแห่งปีคนแรกของไทม์ที่มาจากสายงานด้านศิลปะอีกด้วย

นิตยสารไทม์เริ่มต้นการคัดเลือกบุคคลแห่งปีมาตั้งแต่ปี 1927 โดยกองบรรณาธิการจะเลือกบุคคลที่อยู่ในความสนใจ ผู้ทรงอิทธิพล และได้พื้นที่สื่อมากที่สุดในรอบปี ไม่ว่าจะด้านบวกหรือด้านลบ โดยมากมักเป็นผู้นำประเทศ นักการเมือง หรือนักธุรกิจ

นิตยสารไทม์ เปิดเผยว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นบุคคลที่หาได้ยากยิ่ง เนื่องจากเป็นทั้งผู้เขียนบทและตัวเอกในเรื่องราวของตัวเอง ต้องผ่านอุปสรรคขวากหนามแบบที่ศิลปินคนอื่นๆไม่เคยเจอ และแม้เธอจะได้รับความนิยมมายาวนานกว่าทศวรรษแล้ว วันนี้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประสบความสำเร็จระดับสุดยอดแล้ว เมื่อรวมศิลปะและเรื่องของธุรกิจเข้าด้วยกันนั้นกลายเป็นขุมพลังระดับประวัติศาสตร์ โดยอาศัยทักษะความสามารถในการเขียนเพลงและเอ็นเตอร์เทนแฟนๆ การเชื่อมคนเข้าด้วยกัน และเกียรติประวัติของเธอที่ยืนอยู่ในวงการเพลงนับตั้งแต่เดบิวต์ก็ 17 ปี เธอคือศิลปินหญิงที่มีอัลบั้มติดอันดับ 1 มากที่สุดในประวัติศาสตร์

โดยเฉพาะปีนี้ปีเดียวก็ติดอันดับ 1 ไปแล้วถึง 3 อัลบั้ม อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการทัวร์คอนเสิร์ตที่มีผู้ชมเต็มความจุสนามกีฬา และทำสถิติใหม่ๆมากมาย รวมถึงสถิติเกินจริงอย่างการสร้างแรงสั่นสะเทือนโดยแฟนๆระหว่างคอนเสิร์ตที่ซีแอตเติลเมื่อเดือนกรกฎาคม ซึ่งใช้อุปกรณ์ตรวจจับแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้เทียบเท่าแผ่นดินไหวขนาด 2.3 แมกนิจูด

ขณะเดียวกันยังได้รับการประกาศเป็น billionaire หรือมหาเศรษฐีพันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ ขณะที่ในทางสังคม มหาวิทยาลัยบางแห่งบรรจุหลักสูตรการเรียนด้านวรรณกรรม ธุรกิจ และกฎหมายที่เกี่ยวเนื่องกับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ โดยคอนเสิร์ต The Eras Tour ดึงดูดคนดังจากหลากหลายวงการ ขณะที่ผู้นำประเทศหรือนักการเมืองหลายคนเรียกร้องอยากให้ไปจัดคอนเสิร์ตในประเทศของพวกเขา จนอาจกล่าวได้ว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นซอฟต์ พาวเวอร์ของสหรัฐอเมริกาเลยก็ว่าได้

#Time #เทย์เลอร์สวิฟต์ #บุคคลแห่งปี #งานด้านศิลปะ #TheErasTour