บิ๊กโจ๊ก จ่อออกหมายจับ นักมวยดัง ข้อหา อนาจาร - รอผล ตรวจสอบ สารคัดหลั่งในที่เกิดเหตุ! 

 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรกที่รับข้อมูล ก็ได้กำชับและวางแนวทางการสอบสวนและสั่งการผู้กำกับสภ.เมืองขอนแก่นไปแล้ว ซึ่งตนเองในฐานะ ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็ก เมื่อวานได้สอบสวนปากคำน้องผู้เสียหาย และน่าจะอีก2-3 วัน จะต้องสอบปากคำโดยสหวิชาชีพได้อีกครั้ง เพราะเป็นเด็ก และน้องยังอยู่ในอาการตกใจและกลัว และเมื่อวานตนเองได้โทรหากรมกิจการเด็กฯ ให้กำชับหัวหน้าบ้านพักเด็ก เพื่อให้เตรียมความพร้อมในการให้เด็กสอบปากคำ เพราะเขายังมีภาวะตกใจตื่นกลัวหวาดระแวง คงต้องใช้เวลาอีก 2 วัน

ทั้งนี้ ในคดีที่เกี่ยวกับเด็ก ตามกฎหมายไม่ว่าเด็กจะไปในรูปแบบไหนก็ตาม ซึ่งตามภาพจะขึ้นรถไปยังไง กฎหมายทั่วประเทศและในโลก ก็คุ้มครองเด็ก ไม่ว่าจะกระทำอนาจารหรืออะไรต่างๆ ถือว่ามีความผิดทั้งสิ้น และข้อเท็จจริงคือ สองคนอยู่ในห้องเดียวกัน ถือว่ามีความผิดชัดเจน

โดยในวันนี้ตนเองได้เรียกพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่นมาด้วย และในคดีไม่มีอะไรซับซ้อน เมื่ออยู่ร่วมกันกับเด็กในห้อง 2 คน ถือเป็นข้อเท็จจริงที่ยุติได้ ส่วนจะสมัครใจไปเองหรือไม่ ในกฎหมายมีทั้งพาไป กับพรากไป ก็ต้องมาดูว่า เป็นความผิดแบบไหน แต่ถือว่าเป็นความผิดทั้งสิ้น และยืนยันว่าจะทำความจริงให้ปรากฎ

ส่วนนักมวยจะดื่มหรือไม่ดื่ม หรือจะอ้างว่า ไม่รู้ว่าเป็นเด็กเพราะรูปร่างใหญ่โต พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนนี้ก็เป็นข้ออ้าง แล้วเราอย่าลืมว่านักมวยเขาก็มีลูกสาว ทั้งนี้ก็ฝากในเรื่องของการสอบสวน เรื่องการละเมิดทางเพศต่อเด็กเป็นความผิดรุนแรง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเมื่อวานนี้ น้องบอกว่าจะกลับโรงแรมเองอยู่แล้ว แต่นักมวยและเพื่อนนักมวยเขาบอกว่า “เดี๋ยวเขาไปส่งเอง เป็นโรงแรมที่นักมวยอยู่” และเมื่อไปส่งที่โรงแรมดังกล่าวแล้ว เพื่อนของนักมวยบอกว่า “ให้ลงรถแล้วเดี๋ยวจะมารับ” แล้วเกิดเหตุการณ์ขึ้น และผู้เสียหาย ยืนยันว่า มีการล้วงล้ำ ยังไม่ถึงขั้นร่วมเพศ

ต่อมา เวลา 10.40 น. ภายหลัง การรับเรื่อง และตรวจสอบสำนวนคดีกับ ผู้กำกับสภ.เมืองขอนแก่น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ ได้ดำเนินคดีกับสนานบริการ การสั่งปิดสถานบริการโดยเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และฝากเน้นย้ำเรื่องการตรวจตราไม่ให้เด็กเข้าไปในสถานบริการ เพราะมีโทษถึงปิดสถานบริการ หากปล่อยปละละเลยจะเสนอปิดสถานบริการทันที ส่วนกรณีที่น้องโชว์บัตรประชาชน ยืนยันว่า เป็นบัตรจริง ซึ่งการ์ดจะเห็นอยู่แล้วว่าอายุไม่ถึง 18 ปี และข้อเท็จจริงไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงบัตร 

 สำหรับคดีความ พบว่า นักมวย มีความผิด ฐานพาไปเพื่อการอนาจาร แต่ยังรอการสอบปากคำรูปแบบสหวิชาชีพอยู่ที่ขอนแก่น และให้รอการสอบปากคำว่าเข้าข่ายฐานข่มขืนหรือไม่ ถ้ารวบรวมพยานหลักฐานได้แล้วก็จะขอหมายจับ ถ้าศาลให้ออกหมายจับก็จะจับกุมกุมหมายจับ แต่ถ้าให้ออกหมายเรียกก็จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป โดยคาดว่า หากสอบปากคำแล้วเสร็จวันนี้ ก็จะไปขอศาลออกหมายจับทันที 

ส่วนที่เกิดเหตุ พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานหมดแล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบโดยเฉพาะสารคัดหลั่ง และจากการตรวจสอบพบว่า โรงแรมเพิ่ฝมาเปิดนอนคืนเดียว ไม่ได้เป็นห้องเฉพาะกิจ ทั้งนี้ จากการสอบปากคำให้การของพยานสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน  

#สมรักษ์คำสิงห์ #เด็ก17