ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบรองชนะเลิศ คืนวันที่ 7 ก.พ.67 ระหว่างทีมชาติ "อิหร่าน" พบกับทีมชาติ "กาตาร์" เริ่มเกมการแข่งขัน นาทีที่ 4 อิหร่าน นำก่อน 1-0 จากลูกทุ่มไกลทางขวาเข้ามาในเขตโทษโดนโหม่งต่อมาเสาไกล อัซมูน จะซัดเลยแต่โดนสกัดไว้ก่อนบอลยังไม่พ้นอันตราย อัซมูน หันหลังมาเจอบอลเลยโอเวอร์เฮดคิกส่งบอลลอยเข้าประตูไป

นาทีที่ 17  กาตาร์ ไล่เจ๊า 1-1 จังหวะที่ กาตาร์ บุกกลับแล้วก็มาเอาประตูตีเสมอสำเร็จ กับบอลตักยาวเข้าเขตโทษไป อาฟิฟ พักบอลได้ในเขตโทษแต่ไม่มีโอกาสยิงเลยรอจังหวะแล้วจ่ายย้อนออกมาหน้าเขตโทษ กาเบอร์ ซัดบอลติดแฉลบลอยเข้าประตูไป นาทีที่ 43 กาตาร์ ออกนำบ้าง 2-1 จังหวะที่ ฟาตี้ แย่งบอลกลับมาก่อนฝาก อาฟิฟ ทางซ้ายเลือกเลี้ยงลุยตัดเข้าไปในเขตโทษหลบจนมีช่องยิงก่อนซัดเข้าเสาไกล

นาทีที่ 51 อิหร่าน ตีเสมอ 2-2 จากจุดโทษ VAR เช็คภาพช้าจังหวะก่อนหน้าว่าบอลไปโดนแขนของ ฟาตี้ ตอนบล็อกลูกยิงหรือไม่ซึ่งเจ้าตัวยกแขนมาจริงแต่เหมือนบังหน้าตัวเองมากกว่า พอกรรมการวิ่งไปดูภาพช้ากลับมาก็แจกเป็นจุดโทษเลย ยาฮันบัคช์ เป็นคนรับหน้าที่สังหารแล้วนิ่งสุดเลือกยิงเข้ากลางประตู 

นาทีที่ 82  กาตาร์ นำอีกครั้ง 3-2 จากลูกครอสโดนโหม่งทิ้งออกมาเข้าทาง ฮาเต็ม ได้สับไกกลายเป็นบอลเข้าทาง อาลี ในเขตโทษยืนอยู่ว่างๆกลับตัวไปยิงส่งบอลเสียบเสาเข้าไป นาทีที่ 90+2  อิหร่าน เหลือ 10 คน จังหวะที่ คาลิลซาเดห์ ไปทำฟาวล์ อาฟิฟ ริมเส้นซ้ายที่กำลังจะหนีเข้าเขตโทษและทีแรกเปาแจกใบเหลือง แต่หลังจากไปดูภาพช้าก็เปลี่ยนคำตัดสินกลับมาแจกใบแดงแทน จบเกม กาตาร์ เอาชนะ อิหร่าน ไปได้ 3-2 หมายความว่าเจ้าภาพทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเพื่อไปป้องกันแชมป์โดยจะพบกับ จอร์แดน ที่ได้เข้าชิงเป็นหนแรก

 


#อิหร่าน #กาตาร์ #เอเชียนคัพ #ผลบอล