เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 ก.พ.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงงานเลี้ยง สส. พรรคร่วมรัฐบาลในเย็นวันเดียวกันนี้ มีอะไรจะพูดเป็นพิเศษหรือไม่ว่า คงไม่มีอะไร เพราะจริงๆแล้วการที่พวกท่านดูอยู่ในสภาหรือใน ครม. เรื่องของความขัดแย้งไม่มี แต่เรื่องเห็นต่างนั้นมีแน่นอน ในพรรคเดียวกันเองก็มี แต่เราอยู่ในสังคมที่ศิวิไลซ์ ตนคิดว่าเมื่อมีความขัดแย้งก็ต้องพูดคุยกัน และเรื่องของสส.เอง โดยส่วนตัวตนได้เจอกับสส.พรรคเพื่อไทยบ่อยอยู่แล้ว และวันนี้เป็นโอกาสดีที่จะได้พูดคุยกับสส.พรรคร่วมรัฐบาลท่านอื่นๆ 

 

“โดยส่วนตัวผมเพิ่งเข้ามาในการเมืองก็ไม่มีความคุ้นเคย จึงถือโอกาสนี้มีการพูดคุยและรับฟังข้อติชม และอาจจะถือโอกาสขอบคุณที่ช่วยเป็นกำลังสำคัญในสภาด้วย หากมีอะไรที่ทำให้หลายๆท่านไม่สบายใจก็ถือโอกาสขอโทษหรือจะได้ฟังคำอธิบายหลายๆท่านได้ วันนี้สบายๆผมว่าเป็นกันเอง”นายเศรษฐา กล่าว

 

เมื่อถามว่า จากบรรยากาศของพรรคร่วมรัฐบาลที่ผ่านมานายกฯมั่นใจหรือไม่ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม นายกฯ กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจจะเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบ 4 ปีและมั่นใจว่าภายใน 4 ปีนี้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น