หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ขายข่าวขายความจริงให้ประชาชนคนไทยได้อ่านมาอย่างต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประเทศไทยฉบับนี้ ประจำวันพุธที่  14กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567  ขอร่วมน้อมถวายความจงรักภักดี …*…

 ยากส์ที่จะให้จบลงได้ง่ายๆ กับ พฤติกรรมสุดจะถ่อย ของ เด็กนรก ที่แสดงออกบนทางด่วน เจตนาขับรถไล่ตาม และ บีบแตรยาวใส่ให้หลังขบวนเสด็จ ของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เหิมเกริมถึงขั้น ไลฟ์สด โชว์ความสุดเถื่อน แสดงอาการเกรี้ยวกราดใส่ตำรวจ ที่ ปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ ด้วยความอดทนอดกลั้นอย่างสูง ปล่อยให้คลิปไลฟ์สดฟ้องพฤติกรรมสุดจะถ่อยแสนจะเถื่อน ของผู้ไลฟ์สดเอง เหมือนเหยียบย่ำลงบนหัวใจพสกนิกรไทย จนเกิดกระแสความไม่พอใจลามไปทั่วแผ่นดินอย่างรวดเร็ว ...*...

ที่ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จัดกิจกรรม ถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของ พลเอกหญิงสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จะมาถึง ในวันที่ 2 เมษายน นี้ และ ถวายกำลังใจทูลกระหม่อมอาจารย์ โดยกำลังพลของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยมี พล.ท.ไกรภพ ไชยพันธุ์ ผบ.จปร. เป็นประธานในพิธี ...*...

 “กลุ่มจุฬาฯรักพระเทพ” นำโดย นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ จัดกิจกรรมแสดงจุดยืนปกป้อง กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และ น้อมถวายกำลังใจทูลกระหม่อมฯ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่คนทั้งประเทศ เชิญชวนนิสิตจุฬาฯ และ ศิษย์เก่าจุฬาฯ ร่วมกัน แสดงพลังปกป้อง และ ถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ ที่ ทรงเป็นนิสิตเก่าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เนื่องจาก ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของผู้ลบหลู่พระเกียรติ ณ พระราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วันพฤหัสบดีที่ 15 นี้ เวลา 16.00 น. ผู้มาร่วมงานแต่งกายสุภาพ ใช้ริบบิ้นหรือผ้าพันคอผืนเล็กสีม่วง หรือ ใส่เสื้อสีม่วง ...*...

ช้าไปหน่อยครับ สำหรับท่าทีของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพิ่งจะโพสต์ลงในโซเชียล และให้สัมภาษณ์สื่อว่า ได้เชิญ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ระดับสูง มาหารือกันมอบหมายให้สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติดูแลให้ดี อยากให้อยู่ด้วยความสามัคคี และตอบคำถามสื่อว่า หลายฝ่ายรวมถึงกองทัพออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบัน เป็นเรื่องที่ทำกันปกติอยู่แล้ว ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เรื่องนี้ประสา บารอน ว่า หน่อมแน๋มไปหน่อยนะครับ ในฐานะนายกรัฐมนตรี แถมยัง เป็นประธาน ก.ตร. กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมาแสดงความคิดนำสังคม ไม่ใช่ให้สังคมออกมาแสดงความคิดนำ ...*...

ชะเอย แล้วจะรู้ว่านรกมีจริง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประกาศเดินหน้า นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต หลังจาก ป.ป.ช. ชี้ทางสวรรค์ให้เดิน แต่ไม่เดิน นำเข้าพิจารณาในคณะกรรมชุดใหญ่ ในวันพฤหัสบดีที่ 15 นี้ จะยังคงเป้าหมายเดิม ให้ประชาชนตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไป และ ออก พ.ร.บ.เงินกู้ 500,000 ล้านบาท อ้างว่า เพื่อเพิ่มกำลังซื้อ นำไปสู่ การกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่ามกลางขวากหนาม ที่ขวางรออยู่ข้างหน้า บารอน ยังเห็นว่า ยากที่จะสำเร็จ ...*...

ด่านแรกเลย การจะออก พ.ร.บ.เงินกู้ 500,000 ล้านบาท ต้อง ออกเป็นมติ ครม. ซึ่ง ไม่รู้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะร่วมเสี่ยงด้วยหรือไม่ รวมไปถึง ต้องผ่านความเห็นชอบจากสภาฯ แค่ขั้นตอนนี้ บารอน เขียนแปะข้างฝาได้เลยว่า ต้องมีคนไปร้องคัดค้านต่อศาลรัฐธรรมนูญ เช่นเดียวกันกับ ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ ยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ และในที่สุด ศาลรัฐธรรมนูญสั่งระงับการกู้เงินสองล้านล้านบาท ...*...

ความจริง นโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่นี่ บารอน ว่า ไม่น่าบานปลายจนถึงวันนี้  ถ้า กกต.ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และอ้างว่า ไม่ใช่สัญญาที่จะให้ โดย นายแสวง บุญมี เลขาฯกกต. บอกเหตุผลเองว่า ถ้าไม่ใช้เงินกู้ โดย ใช้เงินงบประมาณ เป็นเหตุให้ สามารถทำได้ ถือเป็นนโยบายพรรคการเมือง ...*...

บรรทัดนี้ บารอน ก็ทวงถาม นายแสวง บุญมี แล้วจะว่าอย่างไรครับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะออก พ.ร.บ.เงินกู้ จะยังถืออยู่ว่า เป็นนโยบายพรรค ไม่เข้าข่ายสัญญาว่าจะให้ ยังทำได้อยู่หรือครับ ที่น่าห่วงกังวลอย่างยิ่ง จะเป็นตัวอย่างให้พรรคการเมือง ใช้แข่งกันหาเสียง นโยบายแจกเงินคนละสองหมื่น สามหมื่น ใช้เงินภาษีประชาชนซื้อเสียงกันอย่างโต้งๆ ...*...

ที่มา:บารอน (14/2/67)