เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง ระบุว่า “ทักษิณ” พักโทษ ข่าวดี-ข่าวร้าย ของใคร?

คุณทักษิณ ชินวัตรได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นที่ชัดเจนแล้ว นับว่าเป็นข่าวดีของครอบครัวชินวัตร สมุน บริวาร สาวก และกลุ่มผู้สนับสนุนคุณทักษิณ แต่เป็นข่าวร้ายสำหรับ คปท.กลุ่มประชาชนผู้เคลื่อนไหวพิทักษ์ความยุติธรรม และเป็นความโชคร้ายของกระบวนการยุติธรรมไทย

ซึ่งการพักโทษของคุณทักษิณในครั้งนี้ เข้ากฎเกณฑ์ทุกข้อ ตามที่คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอ้างถึง เพราะมีกระบวนการชงระเบียบเพื่อมารองรับการพักโทษ ของคุณทักษิณตั้งแต่ต้นจนจบ จะครบตามหลักเกณฑ์หรือไม่ ยังเป็นคำถามจากสังคม ถ้าเปรียบกับนักโทษคนอื่นๆ ที่ติดคุกมายาวนาน ช่างต่างกันลิบลับ นับตั้งแต่มีการก่อตั้งคุกจนถึงปัจจุบัน คงยังไม่มีนักโทษคนใด ที่ได้รับสิทธิ์พิเศษเหมือนคุณทักษิณในครั้งนี้

คุณทักษิณถือว่าเป็นนักโทษเทวดา ที่มีอภิสิทธิ์ชนเหนือนักโทษคนอื่นๆ น่าจะเป็นนักโทษที่ได้รับสิทธิ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจำคุก ตั้งแต่ก่อตั้งคุกหรือเรือนจำในประเทศไทย

ขอให้ทุกคนได้ยอมรับกติกากฎระเบียบ ที่กรมราชทัณฑ์ได้บังคับใช้ต่อนักโทษ ที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กฎระเบียบนี้จะเป็นบรรทัดฐาน ไม่ถูกยกเลิก หรือละเลยไป หวังว่าคงจะเปิดโอกาสให้นักโทษคนอื่นๆได้ใช้สิทธิ์บ้าง แม้ว่าจะได้ไม่มากเท่าคุณทักษิณ แต่ขออย่าให้น้อยจนไม่ได้รับสิทธิ์ใดๆเลย