บริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพล ราชานุสรณ์ 88 พรรษา หรือ มภร. ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทางกรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารับการรักษาอาการป่วย ที่ห้อง 1401 ชั้น 14  ซึ่งเป็นห้องสูท แบบ VVIP เงียบเหงา ไร้ความเคลื่อนไหว 

จากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีชื่อในลิสต์ 930 นักโทษ ที่เข้าเกณฑ์ได้พักโทษ ซึ่งจะครบกำหนดได้พักโทษในวันที่ 18 ก.พ.นี้ หลังรับโทษครบกำหนด 180 วัน

วันนี้ (17 ก.พ.) ที่บริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพล ราชานุสรณ์ 88 พรรษา หรือ มภร. ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทางกรมราชทัณฑ์ ได้นำตัวนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารับการรักษาอาการป่วย ที่ห้อง 1401 ชั้น 14  ซึ่งเป็นห้องสูท แบบ VVIP ในช่วงเช้านี้ เงียบเหงา ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งกลุ่มมวลชน กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) , ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กองทัพธรรม รวมถึงความเคลื่อนไหวของรถโรงพยาบาล  

มีเพียงแต่สื่อมวลชนหลายสำนักที่คอยดูความเคลื่อนไหว และมีกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบตระเวนคอยสังเกตการณ์บริเวณรอบพื้นที่ นอกจากนี้บริเวณหน้านิติเวช มีการนำกรวยมาตั้งไว้เพื่อห้ามให้จอดรถ และมีรถบัสโรงพยาบาลจำนวน 3 คัน จอดเทียบอยู่บริเวณโรงอาหาร 

จากการตรวจสอบ นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง หรือ ทนายมิ้นต์ ทนายความของกลุ่ม คปท. เปิดเผยผ่านโทรศัพท์มือถือ ว่าในวันนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำ คปท ที่จะมาจัดกิจกรรม หน้าโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งยังต้องหารือเพื่อพิจรณาว่าจะมีการจัดกิจกรรมหรือไม่