แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ”ไปรอดู นายกฯ เศรษฐา บอกจะปล่อยตัว "ทักษิณ" วันที่ 18 ก.พ.67 เชิญชวนพี่น้องมาร่วมเวที คปท. เราจะเดินทางไป ร.พ.ตำรวจ อีกครั้ง มารวมกันได้ตั้งแต่คืนนี้ 17 ก.พ.ครับ“

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมกับ นายพิชิต เกี่ยวกับการรวมกลุ่มกันในวันนี้ ทราบว่า เบื้องต้นในวันนี้จะเป็นกลุ่มมวลชนกลุ่มเล็ก ประมาณ 10-20 คน จะมาจัดกิจกรรม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคปท. และกลุ่มศปปส. กองทัพธรรม และคาดว่าจะอยู่ปักหลักถึงเวลา 02:00 น. เช้ามืดของวันที่ 18 ก.พ. ก่อนจะประเมินสถานการณ์ว่านายทักษิณจะได้รับการปล่อยตัวออกมาหรือไม่ หากไม่ได้รับการปล่อยตัว ก็จะมารวมกลุ่มปัฟกหลักต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันนี้ บรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจยังเป็นไปเงียบเหงาเหมือน มีเพียงบรรดาญาติผู้ป่วยเช้าเยี่ยมคนไข้มาตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของโรงพยาบาลคอยอำนวยความสะดวก ส่วนตำรวจนอกเครื่องแบบหรือตำรวจ สน.ปทุมวัน มีการขับรถลาดตระเวรบริเวณโดยรอบโรงพยาบาล โดยยังคงมีกองทัพสื่อมวลชนยังคอยเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใดล้ชิด และคาดว่าจะมีสื่อมวลชนทยอยมาเพิ่มเติมเนื่องจาก มีข่าวว่า กลุ่ม คปท. จะมาจัดกิจกรรมในเวลา 22:00 น. ของวันนี้