บรรยากาศที่บริเวณบ้านพักของนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ รวมไปถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า​ในซอยจรัญ​สนิท​วงศ์​ 69 ในช่วงบ่ายวันนี้ เริ่มมีความเคลื่อนไหว เพราะในวันนี้จะครบกำหนด​การพักโทษ​ โดยตามเงื่อนไขหลังเข้ารับโทษ 6 เดือน​ และเหลือโทษ​ไม่เกิน​ 10 ปี ประกอบกับการยื่นคำร้องด้วยเหตุอายุ​ 70 ปีขึ้นไป​ และอาการป่วยของนายทักษิณ แต่ก็จะต้องนับเอาในเวลา​ 00.00 น.​ ถือเป็นอันครบกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.15 น.​มีขบวนรถเข้าไปยังภายในบ้านพัก​อีกจำนวน 2 คัน โดยคันแรกเป็นรถตู้ ยี่ห้อ Mercedes-Benz V250d และมีรถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับตาม แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นรถของใครที่เดินทางเข้ามา

จากนั้นไม่นานพบว่า รถยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำเงิน ซึ่งทะเบียนและรุ่นตรงกับรถติดตามขบวนรถนางสาวแพทองธาร​ ชิน​วัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลวานนี้ ก่อนที่รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ที่เข้าไปบ้านพักคันล่าสุด ขับตามออกมาด้วย

ต่อด้วย "โอ๊ค พานทองแท้" "เอม พินทองทา" "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" และ สามี พร้อมด้วยหลาน นำป้ายต้อนรับ "ทักษิณ กลับบ้าน ที่หลานๆ ช่วยกันทำ มาแขวนไว้หน้าประตูบ้านจันทร์ส่องหล้า 

นอกจากนี้ยังมีตำรวจสายตรวจ สน.บางพลัด สลับสับเปลี่ยนลงพื้นที่กวดขันบริเวณโดยรอบของบ้านพักนายทักษิณ รวมถึงบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วย  อีกทั้งบริเวณด้านหน้าทางเข้า-ออก มีสื่อมวลชนจากหลายสำนักต่างทยอยเดินทางมาปักหลักทำข่าวอีกด้วย