วันที่ 12 มี.ค.67 ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์เข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ระบุว่า...

สิ่งที่คนรุ่นใหม่สีส้มสามกีบบางคนอาจจะคิดไม่ถึงคือ

หนึ่ง คิดว่าจะโกหกคนรุ่นผมได้ง่ายๆ รุ่นไดโนเสาร์ นี่แหละครับ

สอง ไม่คิดว่าคนรุ่นผมจะมี connection ถึงกันหมด ยกหูโทรศัพท์ทีเดียวรู้ทุกเรื่อง

มีนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาทางด้านการสอนวิชาสังคมศึกษาโทรหาผม โดยที่ไม่เคยเจอหรือรู้จักกันมาก่อน

และแสดงพฤติกรรมทางวาจาดังนี้

หนึ่ง แสดงตนว่าเป็นคนจงรักภักดี เป็นกรรมการจัดนิทรรศการหรืองานอะไรเกี่ยวกับการเฉลิมพระเกียรติเจ้านาย ผมก็รับฟังไว้

สอง แต่งนวนิยายหลอกผมว่าจะทำวิทยานิพนธ์กับอาจารย์ระดับรองอธิการบดี เป็นเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาตัวแบบการเรียนการสอนเพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ อ. ที่ปรึกษาเจาะจงว่าให้มาเชิญผมไปเป็นกรรมการสอบวิทยานิพนธ์ ผมก็รับฟังไว้ แล้วขู่สำทับไปว่าแน่ใจแล้วหรือ?

ความจริงเป็นดังนี้

หนึ่ง ดิจิทัลฟุตพรินท์ของเขาที่ทางเพจหนึ่งส่งให้ผม เขาไม่ได้เป็นคนจงรักภักดีแต่อย่างใด ผมแค่พิมพ์ข้อความไปถาม ได้ข้อมูลมาครบทุกเม็ด โดยไม่ต้องทำอะไรเลย

สอง ผมก็ไลน์ถามอาจารย์ท่านหนึ่งที่รู้จักกันดี ว่าเขาโกหกอะไรไหม อาจารย์ท่านนั้นก็โทรหาอาจารย์ที่ปรึกษาระดับรองอธิการบดี ทำให้ได้คำตอบว่าเค้าโครงวิทยานิพนธ์แม้แต่หน้าเดียวก็ยังไม่เคยส่งให้อาจารย์ที่ปรึกษาดู แล้วจะเชิญอานนท์ไปเป็นกรรมการสอบได้อย่างไร ทำไมช่างกล้าไปแต่งเรื่องโกหกอาจารย์อานนท์

จบดราม่าสีส้มครับ

ผมทราบนะครับว่าตัวการที่อยู่เบื้องหลังการเล่นละครโกหกไม่แนบเนียนในครั้งนี้เป็นใคร นั่งเฉยๆ พิมพ์ไลน์ไปสองประโยค ทุกอย่างก็พรั่งพรูออกมาเอง ง่ายยิ่งกว่าดีดนิ้ว ใช้เวลาไม่ถึงนาที

เขาไม่เคยสังเกตอะไรเลยหรือว่าผมได้ข้อมูลทุกอย่างมาได้ลึกแค่ไหน ได้มาอย่างไร แล้วคิดว่าคนอย่างผมจะไม่รู้จักใครเลยหรือไง ทำไมเขาช่างกล้าและโง่ได้เพียงนี้หนอ

เรื่องนี้จะส่งผลถึงอนาคตของเขาอย่างแน่นอน ไม่ใช่เพราะผมนะครับ แต่บรรดาคนที่เขาไปแต่งเรื่องโกหกหลอกเอาไว้ต่างรู้ความจริงกันหมดแล้ว

ช่างมีนิสัยคุณชายพระตะบองจริงๆ เลยครับ