วันที่ 19 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) @TLHR2014 ระบุว่า...

Update การประท้วงของ ตะวัน - แฟรงค์ - บุ้ง (18 มี.ค.) แฟรงค์ติดเชื้อในลำไส้ ตะวันมีโอกาสหมดสติ ทั้งสองจิบน้ำในปริมาณจำกัด อดอาหารประท้วงต่อไปท่ามกลางความกังวลของแพทย์

#ตะวัน ที่ รพ.มธ.

มีภาวะเลือดเป็นกรด ขอเอกสารจากแพทย์มาเซ็นเพื่อแสดงเจตจำนงว่าจะไม่ ‘รับน้ำ ’ หรือสารอาหารใด ๆ หากหมดสติไป

แพทย์เข้ามาพูดกับตะวันว่า “รู้ใช่ไหมหากยังทำอย่างนี้อยู่ อาจจะช็อคหรือหมดสติไปเมื่อไหร่ก็ได้” ตะวันรับทราบและยืนยันจะทำต่อไป โดยจะจิบเพียงน้ำและไม่รับสารอาหารหรือน้ำหวานใด ๆ ซึ่งตะวันทราบดีว่าในอนาคตมีโอกาสที่หัวใจจะหยุดเต้นลง

#แฟรงค์ ที่ รพ.ราชทัณฑ์

แพทย์ฉีดยาลดกรดให้แฟรงค์วันละ 2 โดสตั้งแต่วันที่ 16 - 18 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้บรรเทาความทรมานได้บ้าง

เช้าวันนี้แพทย์เจาะเลือดไปตรวจพบว่า แฟรงค์ #ติดเชื้อในลำไส้ โดยจะต้องรักษาด้วยการทานยาฆ่าเชื้อ แต่แฟรงค์ยืนยันจะไม่รับยารักษา แฟรงค์บอกว่ารู้สึกเหนื่อยและเพลียมาก โดยได้จิบน้ำวันละนิดในปริมาณที่จำกัด

ฝากถึงตะวันว่า “ไม่ว่าชีวิตนี้จะมีโอกาสได้เจอกันอีกหรือไม่มี เราจะเจอกันในความคิดทุก ๆ คืน เป็นห่วง …”

#บุ้งทะลุวัง ที่ รพ.มธ.

ค่าโพแทสเซียมในเลือดไม่คงที่ ขึ้นลงระหว่าง 2.6-3.4 mEq/L.

น้ำตาลในเลือดก็ขึ้นลงระหว่าง 70-80 มก./ดล. ตกดึกจะมีอาการวิงเวียน เพราะน้ำตาลในเลือดลดลง

เมื่อวานแพทย์ให้บุ้งทานยาถ่าย โดยให้เหตุผลว่าร่างกายบุ้งไม่ได้มีการขับของเสียออกมาเลยเป็นเวลานาน ต้องกินยาถ่ายเพื่อขับของเสียไม่เช่นนั้นจะเสี่ยง #ติดเชื้อในกระแสเลือด

จากการอดอาหารประท้วงเป็นระยะเวลาหนึ่ง บุ้งจึงมีอาการปวดท้องบิดตลอดเวลา ทำให้นอนไม่ค่อยหลับ ในระหว่างที่ทนายเข้าเยี่ยมก็มีอาการเรอเปรี้ยว และอยากจะอ้วก