“รอง ปธ.วิปรัฐบาล” ยันกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมสส.ดูบอลผ่านเว็ปปลอมหรือไม่ ชี้อยู่ที่วิจารณญาณ - เตือน สส.ของพรรคแล้ว

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.67 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพ สส.ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วานนี้ว่า  เรื่องดังกล่าวมี 2 ประเด็น

1.กรณีการชมรายการ/รับชมสื่ออื่นๆ เช่น โซเชียลมีเดีย ในระหว่างการประชุมสภา  ในข้อเท็จจริง  ไม่ได้เป็นการกระทำผิดข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร  แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นวิจารณญานของผู้เข้าประชุมและความเหมาะสม

ในส่วนของพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งให้ สส.ของพรรครับทราบแล้ว  และจะมีการเน้นย้ำเรื่องนี้ในที่ประชุมพรรคในสัปดาห์หน้า

2.กรณีการดูรายการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ผ่านเวปไซต์ผิดกฎหมายหรือไม่ เรื่องนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นรับทราบว่า สส.บางท่าน (ไม่ระบุพรรค)  ใช้วิธีการค้นหาการถ่ายทอดสดฟุตบอลผ่านเวปไซต์ Serch engine ผ่านคีย์เวิร์ด เมื่อพบเวปไซต์แรกจึงเปิดดู  ซึ่งในเรื่องนี้ได้กำชับกับ สส.ทุกคน ทุกพรรค ให้มีการระมัดระวังในเรื่องนี้

ทั้งนี้  ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล  จะเดินหน้าดำเนินการประชุมให้แล้วเสร็จตามกำหนดการณ์ คือภายในวันนี้ เพราะต้องการให้งบประมาณดังกล่าว ส่งถึงหน่วยงานรับงบประมาณ เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนโดยเร็ว