วันที่ 12 เมษายน ผู้สื่อข่าวรยงานว่า ที่ห้องประชุมกองกำกับการ สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้กำหนดทำพิธีประดับเครื่องหมายยศให้แก่ ตร. หลังสำเร็จผ่านการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวน (ยศ ด.ต.)ขึ้นไป เพื่อเลื่อนยศตำแหน่งขั้นนายร้อย ตร.ขยับเป็นชั้นสัญญาบัตร (ร.ต.ต.-ร.ต.อ.) รวมทั้งสิ้น 17 นาย พร้อมกันนี้โดยมีการมอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ บริษัทอาร์ เอ ที จำกัด ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนกิจการของ ตร.และล่าสุดได้ร่วมบริจาคทุนทรัพย์เป็นปัจจัยในการติดตั้งประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ "ให้ศูนย์บริการประชาชน" สภ.เมืองสมุทรสาคร 

"ซึ่งในช่วงท้ายพิธีฯ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้กล่าวมอบนโยบายเพื่อการทำงานในกรณีออกร่วมปฏิบัติหน้าที่ช่วยดูแลด้านความเรียบร้อย ว่าสำหรับกรณีของช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ในเขตพื้นที่นที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร หรือโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ณ หน่วยบริการ ปชช. ทุกหน่วย ทั้งนี้รวมถึงการเพิ่มความคุมเข้มดูแลปัญหาอาชญากรรม ในเขตรับผิดชอบให้มากขึ้น เป็นต้น 

นอกจากนี้โดยกำชับให้ร่วมดำเนินงานในการตรวจเช็คกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆที่สามารถเชื่อมดูกับมือถือได้ และพร้อมประสานงานกันในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้อย่างทันท่วงทีในช่วงเทศกาลดังกล่าว"