วันที่ 13 เม.ย.67 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ระบุว่า...

*สงกรานต์

-ผมออกต่างจังหวัดเพราะอยากหลบ การให้บุคคลมารดน้ำในวันสงกรานต์ อยากเป็นคนธรรมดาที่ไม่ต้องมีใครมารดน้ำวันสงกรานต์

-เที่ยง ถึงปั๊มน้ำมัน ให้คนขับจอดเข้าห้องน้ำ และกินมื้อเที่ยง ที่ใส่ห่อมา

-รถจอดหน้าร้านค้าปลีก

-ผมนั่งกินข้าวในรถ

-หน้าร้านค้าปลีกข้างตู้เอทีเอ็ม มีเก้าอี้ยาวให้คนนั่ง เห็นหญิงร่างผอมคนหนึ่งอายุไม่เกิน 30 ปี มีเด็กหญิง 2 คน อายุ 5-6 ขวบนั่งอยู่ข้างๆ น่าจะเป็นแม่ลูกกัน เด็กหญิงทั้ง 2 คน ก็ผอมทั้งคู่ ผมยาวเป็นกระเซิง น่าจะไม่ผ่านการสระผมมานาน

-ผู้คน เดินผ่านไปผ่านมาด้วยความสุขในเทศกาลสงกรานต์ หญิงทั้ง 3 คน มองคนที่เดินผ่านไป-ผ่านมา เหมือนคนแปลกหน้าที่เดินผ่านหน้าเขาไปเป็นคนศักดิ์สิทธิ์ที่ต่างไปจากเขา

-ในมือของหญิงคนนั้น ถือกระดาษอยู่แผ่นหนึ่ง เห็นเขาเดินไปกดตู้เอทีเอ็ม ก้มลงมองที่ตู้ แต่ไม่มีเงินออกมา ก็กลับมานั่งที่เดิม นั่งมองคนเดินผ่านไป -ผ่านมา เหมือนคนศักดิ์สิทธิ์ เป็นคนละเผ่าพันธุ์กับตัวเองเหมือนเดิม

-เด็กหญิงตัวเล็ก เดินมากอด(แม่) ทางด้านหลัง แล้วกระซิบที่หู คนเป็นแม่ส่ายหน้า

-รถยนต์ BMW.รุ่นใหม่ เลขทะเบียน 6666 เข้ามาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ หญิงชายวัยรุ่นคู่หนึ่งลงจากรถ เดินเข้าร้านสะดวกซื้อ

-หญิง 3 คน มองชาย-หญิง ที่เดินเข้าร้านสะดวกซื้อเป็นมนุษย์ศักดิ์สิทธิ์เข้าไปอีก

-ผมกินมื้อเที่ยง เป็นไข่ต้ม 1 ลูก กับน้ำพริกกุ้งเสียบ มื้อเที่ยงวันนี้ราคาไม่เกิน 30 บาท

-กินข้าวเสร็จ หยิบแว่นกันแดดสีดำ และหมวกมาใส่(ปกติไม่ค่อยใส่หมวก) ไม่อยากให้ใครรู้ว่าผมเป็นใคร เดินไปที่หญิงและเด็กนั่งอยู่

-ถามว่า จะไปไหนหรือ เขาตอบว่า มากดตังค์ ผมถามว่า กดหรือยัง เขาตอบว่า“กดไม่ออก” ผมไม่ถามต่อว่า กดไม่ออกเพราะอะไร หญิงผู้เป็นแม่ พูดบอกลูกว่า “ออกมาหน่อยให้คุณลุงกดตังค์” ผมตอบว่า ผมไม่ได้กดตังค์หรอก

-ผมควักเงินให้เด็ก คนละ 100 บาท บอกว่า “เอาไปกินขนมนะลูก ลุงให้ของขวัญวันสงกรานต์” ผมไม่ให้เงินแม่เด็ก คิดว่า การให้เด็กน่าจะเหมาะสมกว่า

-เธอให้ลูกทั้ง 2 คน ขอบคุณและยกมือไหว้ ผมไม่ค่อยเห็นเด็กเล็กๆ ไหว้สวยขนาดนั้น มือพนม ก้มหัวลง ยกนิ้วจรดหน้าผากระหว่างคิ้ว

-เดินกลับมาที่รถ นั่งดูอยู่สักครู่ เห็นเด็กสาวผู้เป็นพี่จูงน้องเข้าร้านสะดวกซื้อ

-สงกรานต์ปีนี้ ผมมีความสุขกว่าทุกปี

-ผมเพียงอยากสรุปสั้นๆว่า ผมไม่รับเงินดิติทัล 10,000 บาท ครับ ผมอยากให้เงินกับแม่-ลูก 3 คนนี้ นายกเศรษฐา ช่วยผมด้วยครับ/