# มีความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ตลอดทั้งวัน เนื่องจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เรียกรัฐมนตรีใหม่ เข้าพบเพื่อมอบนโยบาย รวมทั้ง เรียกหน่วยงานด้านความมั่นคง เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีพล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ฯ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขานุการรมว.กลาโหม

นอกจากนี้ นายมาริษ​ เสงี่ยมพงษ์​ อดีตที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ​ ผู้มีชื่อถูกเสนอชื่อมาเป็นรมว.ต่างประเทศคนใหม่ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ก่อนเดินทางกลับ

# เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ คปท. , นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส.ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ

ตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขัดต่อการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ภายหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในครม. "เศรษฐา1/1"  เนื่องจากนายพิชิต ชื่นบาน เคยต้องคำพิพากษาศาลฎีกาเมื่อปี 51 ให้จำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีถุงขนม 2 ล้านบาท ขณะเดียวกันก็ถูกเพิกถอนใบอนุญาตทนายความ จึงเป็นผู้ขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 160(5) ที่กำหนดว่าต้องไม่ประพฤติผิดในจริยธรรมอย่างร้ายแรง

# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของนายพิชิต ชื่นบาน รมต.ประจำสำนักนายกฯ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบวินัยร้ายแรงนายกฯ เพราะเป็นผู้เสนอชื่อ

โดยระบุว่า “ ยังไม่ทราบเรื่องครับ แต่เข้าใจว่าในสิ่งที่เป็นข่าวอยู่ก่อนที่จะมีการเสนอชื่อ ก็ได้ส่งรายชื่อให้ตรวจสอบโดยคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว”