วันที่ 2 พ.ค.67 ที่โคราชฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ผู้ประกอบการเกี่ยวกับกาแฟและเบเกอรี่รวมทั้งอุปกรณ์ส่วนควบ ร่วมจัดงาน Esan Coffee Fair 2024 มหกรรมกาแฟใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน จัดบูธจำหน่ายเครื่องดื่มและประชาสัมพันธ์สินค้าจัดขึ้นตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 5 พ.ค พบคอกาแฟทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

นายนิมิต พุฒิวณิชย์นิมล ผู้บริหารกาแฟชมดาว ในฐานะกรรมการงาน เปิดเผยว่า ได้รวมร้านกาแฟชื่อดังทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 60 ร้าน มาให้คอกาแฟหรือลูกค้าได้ลองสัมผัสความกลมกล่อมของเมล็ดกาแฟและสูตรในแต่ละร้าน ซึ่งมีจุดเด่นเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ร่วมเข้าคลาสเรียนรู้การทำกาแฟแบบครบครันกับแชมป์โลกและแบรนด์ชั้นนำในธุรกิจกาแฟ Forum Academy of Coffee รวมทั้งเชื่อมโยงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ผู้ซื้อและผู้ที่สนใจ โซลูชั่นคาเฟ่แบบครบวงจรมาไว้ที่นี่ พร้อมชมการแข่งขันกาแฟ Brewers Cup, Cup Taster ,Roaster 2024 และเปิดประสบการณ์พูดคุย WORK SHOP กับเซเลบริตี้ของวงการกาแฟระดับโลก Specialty Coffee Omakase ไม่ว่าจะเป็น คุณรวีรัศมิ์ เดชสิทธิ์ธเนศ (คุณจิ๊บบิ) แชมป์ World AeroPress Championship 2022, คุณเอกเมธ วิภวศุทธิ์ (คุณเต) แชมป์ World AeroPress Championship 2023, คุณชินกฤต ธูปหอม (คุณกองทุน) 1st Runner-up Thai and Nationnal Coffee Roasting Championship 2024, คุณเอก สุวรรณโณ (คุณเอก) First Valle Coffee ที่ปรึกษาชมรมผู้ประเมินและพัฒนากาแฟไทย, คุณ Liz Shen Barista Coffee in Good Spirits 6th Place ฯลฯ

ยังไม่หมดเท่านั้น ภายในงานยังพบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ วัตถุดิบเมล็ดกาแฟ สินค้า และอุปกรณ์จากแบรนด์ดังมากมาย เช่น “โรงคั่วกาแฟจากวังน้ำเขียว” และกลุ่มผู้ปลูก “กาแฟดงมะไฟ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลผลิตเกษตรอินทรีย์ ที่ได้รับ GI ให้ได้ชิมกันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวด้านอาหารสำหรับคอกาแฟ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อต่อยอดธุรกิจ