เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 20พ.ค.67 ที่ผ่านมา บนถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 225 สายชัยภูมิ - นครสวรรค์ เส้นทางขาเข้าเขตตัวอำเภอเมืองชัยภูมิ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 238-239 ก่อนถึงเขตชุมชน ประมาณ 500 เมตร ที่หมู่บ้านหลุบโพธิ์ ตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถสารเคมีที่ใช้ในการตีเส้นจราจร ที่บรรทุกมาบนรถ 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเหลือ หมายเลขทะเบียน 67-6495 กรุงเทพมหานคร

ซึ่งขณะที่ทีมผู้สื่อข่าวเดินทางผ่านไปยังช่วงที่เกิดเหตุพอดี สามารถมองเห็นกลุ่มควันที่ลอยขึ้นสีดำได้ไกล เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ขณะเข้าถึงจุดเกิดเหตุ รถที่สัญจร ทั้งขาเข้าและขาออกเมืองชัยภูมิ ได้จอดเว้นระยะห่างประมาณ 3-4 ร้อยเมตร เพื่อความปลอดภัยเพราะมีเสียงระเบิดดังออกมาจากรถบ่อยครั้ง ในช่วงทั้งสองช่องการจราจร ยังไม่มีรถกล้าวิ่งผ่านจุดดังกล่าว เนื่องจากพบว่า ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างหนัก บนรถสารเคมีตีเส้นจราจร มีถังแก๊สที่กำลังถูกไฟไหม้และยังไม่ติดไฟเหลืออยู่ภายในรถอีกหลายถัง ซึ่งอาจจะเกิดระเบิดขึ้นมาอีกได้ ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้ามาฉีดดับไหม้ที่กำลังลุกไหม้ภายในตัวรถตีเส้นจราจรท่วมคัน

จากการสอบถามข้อมูลในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทีมเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานตีเส้นจราจร เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ทางทีมงานได้รับเหมาตีเส้นจราจร บนถนนสาย ชัยภูมิ - บ้านเขว้า ที่มี่การก่อสร้างใหม่ ก่อนเกิดเหตุได้ตีเส้นอยู่อีกจุดหนึ่ง ขณะที่กำลังจะย้ายไปทำงานอีกจุด ได้ขับรถมาเพื่อจะเลี้ยวยูเทิร์นบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ แต่ขณะกลับรถ ถังต้มสีที่มีแก๊สติดอยู่นั้น ได้ไหลเข้าไปกระแทกกัน ทำให้สายแก๊สขาดและเกิดเปลวไฟดังระเบิดขึ้น และในขณะนั้นเจ้าหน้าที่รวม 4 คน ทุกคนก็อยู่ในรถคันเกิดเหตุทั้งหมด แต่มีอีกหนึ่งคนที่ลงมาจากตัวคนสุดท้ายที่รอดชีวิตออกมาได้แบบหวุดหวิด และร่างกายเกิดถูกไฟลวก ได้รับบาดเจ็บ เสื้อผ้าขาดบริเวณแขน จึงประสานรถพยาบาลเร่งช่วยมารับตัวเข้ารับการรักษา ที่โรงพยาบาลบ้านเขว้า เป็นการด่วนแล้ว ในด้านความเสียหายทาง ผู้รับเหมาตีเส้นจราจร ครั้งนี้เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของทางเทศบาลตำบลตลาดแร้ง พร้อมรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ และได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลบ้านเขว้า เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลาประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง(ชม.) ไฟที่ลุกไหม้รถดังกล่าวจึงสงบลง สภาพรถได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน รวมถึง อุปกรณ์ภายในรถทั้งหมดก็ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะเคลียร์พื้นที่เปิดการจราจรในจุดนี้ได้นานกว่า 1 ชม. จึงสามารถเปิดการจราจร ให้กลับมาใช้งานได้ปกติ