ที่จังหวัดสุพรรณบุรี การเปิดรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยแต่ละพื้นที่แต่ละอำเภอ ต่างมีผู้มา สมัคร สว. บางตา ขณะที่ผู้ที่สนใจเข้ามายื่นสมัคร สว.ในแต่ละพื้นที่ได้มารับใบสมัคร สว.ตามพื้นอำเภอต่างๆ แต่ละอำเภอมาขอใบสมัคร สว.มากกว่า 60ใบ โดยจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดสมัคร สว.ระหว่างวันที่ 20-24 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. 


ซึ่งขั้นตอนการรับสมัคร สว.ผู้มาสมัครจะต้องลงทะเบียน เพื่อระบุลำดับที่ โดยลงชื่อและเวลาที่มาลงทะเบียน จากนั้นเมื่อได้คิวแล้ว จะไปสู่ขั้นตอนการกรอกเอกสาร โดยเอกสารหลักประกอบด้วยใบสมัคร ซึ่งจะให้กรอกแบบแนะนำตัวผู้สมัคร แบบรับรองความรู้ความสามารถในแต่ละกลุ่มอาชีพ สำเนาบัตรประชาชน ๆสำเนาทะเบียนบ้าน ใบรับรองแพทย์ และรูปถ่าย ซึ่งจะเป็นสีหรือขาวดำก็ได้ และเข้าสู่กระบวนการบันทึกข้อมูล โดยมีฝ่ายทะเบียนและฝ่ายปกครอง ช่วยกันตรวจสอบข้อมูล 


ขณะที่นางสาวสมิหรา เดชะอังกูร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย การรับสมัคร สว.ที่หอประชุม อำเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีผู้มายื่นใบสมัครแล้วจำนวน 4 ราย ขณะที่มีผู้มาขอใบสมัคร สว.ไปแล้วราว 50 ใบ 


โดยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดสถานที่รับสมัครสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสุพรรณบุรี ไว้ 10 อำเภอ  ได้แก่ อำเภอเมือง,อำเภอบางปลาม้า,อำเภอศรีประจันต์,อำเภอสามชุก‘อำเภอเดิมบางนางบวช’อำเภอด่านช้าง,อำเภออสองพี่น้อง‘อำเภออู่ทองและอำเภอหนองหญ้าไซ ล่าสุดบรรยากาศ โดยรวมเงียบเหงา แต่ละอำเภอยังไม่มีอดีตนักการเมือง หรือคนดังที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสุพรรณบุรี มาขอใบสมัคร สว.ครั้งนี้