“บิ๊กเต่า” เชื่อ แก๊งเรียกรับสินบนสนามกอล์ฟดัง แลกเปลี่ยนแบบถนนไม่ให้ตัดผ่านที่ดิน มีตัวการใหญ่หนุนหลัง เร่งหาหลักฐานความเชื่อมโยง พร้อมเผยให้ประกันตัว 3 สมาชิกแก๊ง ยกเว้น นายช่างโยธา กทม. ต้องนอนคุกต่อ หลังไม่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 21 พ.ค.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธา กทม. เรียกรับสินบนสนามกอล์ฟนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ 8 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงหนองจอก เขตหนองจอก กรุงเทพฯ เพื่อแลกกับการช่วยแก้ไขแบบแนวเขตโครงการถนนเลียบวารี ไม่ให้ล้ำเข้าไปในเขตสนามกอล์ฟ ว่า ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย แล้ว เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป. อนุญาตให้ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวนจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.อรนุช อายุ 38 ปี นายปองพล อายุ 52 ปี และ  น.ส.ลินดา อายุ 43 ปี คงเหลือเพียงแค่ นายภีมพงษ์ อายุ 46 ปี นายช่างโยธาชำนาญงาน กองจัดกรรมสิทธิ์ สำนักงานโยธา กทม. ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีเพียงรายเดียวที่ไม่อนุญาตให้ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากดุลพินิจของพนักงานสอบสวนมองว่าเจ้าตัวมีพฤติกรรมไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนในชั้นสอบสวนแล้วจะเร่งนำตัวส่งฝากขังยังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามแม้ขณะนี้จะสามารถจับกุมผู้ต้องหาคนสำคัญอย่างนายภีมพงษ์ และ พวก ได้ 4 รายแล้ว แต่จากแนวทางสืบสวนยังเชื่อว่าขบวนการดังกล่าวไม่ได้มีเพียงเท่านี้ พร้อมกับเชื่อว่าน่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐที่มีตำแหน่งสูงกว่านายภีมพงษ์ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องหรือคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังอีกราย เพราะลำพังแค่นายภีมพงษ์ คนเดียวนั้นคงไม่น่าจะสามารถดำเนินการได้ถึงเพียงนี้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีพอมีหลักฐานความเชื่อมโยงอยู่บ้าง แต่ต้องขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แน่ชัดว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมกระทำผิดหรือรับผลประโยชน์จากการทุจริตเหล่านี้ด้วยหรือไม่