สตูลโผล่อีก! เหยื่อฟ้าพิโรธรอดปาฎิหาริย์ เหมือนเกิดใหม่  ขณะที่หลายหน่วยเร่งเยียวยาครอบครัวหนุ่มเล่นว่าวฟ้าผ่าแล้ว


วันที่ 25 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเหยื่อฟ้าผ่า  ที่ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน   จังหวัดสตูล  หลังทราบว่าหลังถูกฟ้าผ่าได้ฟื้นคืนชีพกลับมาได้  และความแรงของสายฟ้าฟาดสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนและพืชสวน

ทันทีที่ถึงบ้าน  นายดาโหด   หมันเส็น   อายุ 58 ปี  ชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลวังประจัน  อำเภอควนโดน   จังหวัดสตูล เล่านาทีชีวิตที่เหมือนตายแล้วเกิดใหม่   โดยวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่อาทิตย์ที่ 23 เมษายน 256  (วันเดียวกันกับหนุ่มน้อยเหยื่อฟ้าผ่าเล่นว่าวที่สนามบิน) ขณะที่เดินเข้าสวนผลไม้เพื่อเก็บกรงไก่เข้าบ้าน   โดยนาทีนั้นท้องฟ้ามีฝนตกมืดครึ้ม ได้ยินเสียงฟ้าร้องไกล ๆ โดยขณะนั้นฝนยังไม่ตก  จู่ๆ ก็เกิดฟ้าผ่าขึ้นที่ต้นมะพร้าวภายในสวน  ส่วนตนขณะเอื้อมมือไปจับกรงไก่(ซึ่งเป็นกรงเหล็ก) ทันใดนั้นเหมือนไฟช็อตไปทั้งตัว   ก่อนที่จะล้มและสลบลงไปกับพื้น  และฟื้นมารู้สึกตัวอีกทีแขนขาก็ไม่มีเรี่ยวแรง  หูอื้อ  ใจสั่น  จากนั้นได้ฝืนคลานเข้าบ้านโดยไม่มีใครเห็น  

เหตุการณ์ในครั้งนี้   เชื่อว่าเกิดจากความแรงของสายฟ้าที่ฟาดมาที่ต้นมะพร้าว และกระแสไฟฟ้าสถิตมาที่กรงไก่ซึ่งห่างกันเพียง 10 เมตร   อีกทั้งเป็นกรงเหล็กชนวนรับกระแสไฟฟ้าจนทำให้ตนถึงกับเป็นสลบล้มพับ  โชคดีที่ยังฟื้นคืนชีพกลับมาได้   ซึ่งคิดแต่เพียงว่ายังไม่ถึงเกณฑ์ที่จะเสียชีวิต    นายดาโหด กล่าวในที่สุด  

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้  ยังส่งผลกระทบถึงเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ห่างกันเพียง 20 เมตร สวนหลังบ้านติดกันหลังฟ้าผ่า  กระแสไฟฟ้าได้พุ่งตรงเข้าไปในบ้านของนายหลี  หมันเส็น  อายุ 66 ปี  โดยนายหลีนำชี้ให้ดูร่องรอยที่เชื่อว่าเป็นเส้นทางกระแสไฟฟ้าพุ่งผ่านเข้าไปในตัวบ้านซึ่งเป็นห้องนอนของลูกสาววัย 17 ปี  โดยความแรงของสายฟ้าฟาดทำให้ไฟฟ้าดับ และกระเบื้องภายในห้องนอนบุตรสาวเด้งขึ้นเหนือพื้นแตกกระจาย   โชคดีที่บุตรสาวของนายหลี  ที่กำลังแต่งตัวยืนอยู่ใกล้จุดเด้งของพื้นกระเบื้องที่แตก  แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ  มีเพียงอาการตกใจ  และรีบมาบอกคนในครอบครัวถึงเหตุการณ์ที่น่าหวาดกลัว  

โดยนายหลี  หมันเส็น  บอกว่า  ขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านมีเพียงบุตรสาว กับภรรยาอยู่เมื่อเกิดเหตุให้รีบกลับมาพบว่าพื้นแตกเพราะความแรงของสายฟ้าฟาด   หลังจากนี้ก็ไม่รู้จะป้องกันอย่างไร  เพราะอยู่ภายในบ้าน ไม่ได้อยู่ในที่โล่งแจ้ง  ก็ถือว่าเป็นอุบัติภัยที่เตือนสติให้เพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น  

ส่วนกรณีสองหนุ่มน้อย  น้องมาร์ควัย 17 ปี และน้องมังกร  วัย 11 ปี   เหยื่อฟ้าผ่าขณะหลบฝนหลังไปเล่นว่าวที่สนามบินกองทัพอากาศ ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล เมื่อวันที่อาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2566 ล่าสุดวันนี้ทางด้านนายชูชีพ  ธรรมเพชร   รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลพร้อมเหล่ากาชาด  พมจ. บ้านพักเด็กและครอบครัว  ชมรมแม่บ้านมหาดไทย  กองสวัดิการและสังคมเทศบาลเมืองสตูล และเทศบาลตำบลคลองขุด จิตอาสาและอสม.ลงเยี่ยมสร้างขวัญและให้กำลังครอบครัวน้องทั้งสอง  พร้อมมอบปัจจัยและเงินเยียวยา  

ขณะที่ร่างของหนุ่มน้อยทั้งสองยังอยู่ที่ รพ.สงขลานครินทร์   เพื่อผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติในครั้งนี้  โดยมีทางตำรวจ สภ.เมืองสตูล นำโดย พ.ต.อ.เสกสิทธิ์  ปรากฏชื่อ ผกก.สภ.เมืองสตูล  มอบหมายให้เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก ให้กับครอบครัวทั้งสองเนื่องจากมีฐานะค่อนข้างยากจน