ที่ห้องประชุมชั้น3 สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรีมอบหมายให้ พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก  พ.ต.ต.ภูมินทร์ ยังดี สว.สส.สภ.ดำเนินสะดวก รามกันแถลงเหตุการณ์ที่นายปิ่น  อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 257 ม.1 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้ใช้อาวุธมีดขู่ชิงโทรศัพย์มือถือของเด็กนักเรียน บริเวณศาลาที่พักหน้าโรเรียนวัดอมรญาติ ม.3 ต.ดอนกรวย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งลักษณะการก่อเหตุคนร้ายได้ปั่นจักรยานสองล้อสีน้ำเงินเข้ามาชิงทรัพย์โดยใช้มีดพกขู่เด็กนักเรียนหญิงอายุ16 ปี 2 รายที่นั่งอยู่ในศาลา แล้วชิงเอาโทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง รุ่น iphone รุ่น 13 สีชมพู จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์ SAMSUHG สีน้ำเงิน รุ่นกาแลคซี่ A13 จำนวน 1 เครื่อง เงินสด 500 บาท หลังก่อเหตุตนร้ายได้ปั่นจักรยานหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงออกแกะรอยจนทราบว่าผู้ต้องหาคือนายปิ่น จึงนำตัวมาสอบสวนจนรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริงจึงนำตัวพร้อมของกลาง โทรศัพย์มือถือ2เครื่อง เงิน390บาท มีดพกแลายแหลม รถจักรยานสองล้อ เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ มาดำเนินคดี 
   

นายปิ่น ผู้ต้องหากล่าวว่า การกระทำผิดในครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตเลย และสิ่งที่ทำลงไปนั้นคือโทรศัพท์ของตนเสีย จึงอยากได้โทรศัพท์เครื่องใหม่ เพื่อจะเอาไว้ฟังเพลงและกดดูเฟชบุ๊ค แต่ตนนั้นมีอาชีพรับจ้างค่าแรงวันละ 300 กว่าบาท ลำพังใช้ในชีวิตประจำวันก็ไม่พออยู่แล้วจึงไม่มีปัญญาจะซื้อเครื่องใหม่  จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเงินที่ได้ไป 500 ตนก็นำไปจ่ายค่าไฟ ซึ่งหลังก่อเหตุตนได้สำนึกผิด ไม่น่าทำเลย และจะจดจำไปอีกนานและจะไม่กระทำแบบนี้อีก


    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติแล้วไม่เคยมีคดีอะไร และตรวจปัสวะไม่พบสารเสพติด พร้อมแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร