วันนี้(20มิ.ย.66) พ.ต.ต.บัญญัติ สุกิจจารักษ์  สารวัตรสืบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้รับมอบตัว นายโสภณ  นายโสภณ อายุ 34 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำขนส่งมวลชนแห่งหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีวิ่งราวทรัพย์ฯ และถูกศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีแดง ทะเบียน สงขลา ที่ขับก่อเหตุ เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ ทองเท้าหนังสีดำ ที่สวมใส่ตอนก่อเหตุและกระเป๋าสะพายสีดำ1 ใบซึ่งเป็นของผู้เสียหายที่วิ่งราวมา และถูกแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม

   สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.20 น.วันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์วิ่งราวทรัพย์ น.ส.สุไลยา ขณะกำลังนั่งสั่งอาหารอยู่ที่โต๊ะริมถนนหน้าร้านครัวน้องนนท์ ปากซอย 35 ถนนเพชรเกษม ย่านหาดใหญ่ใน   เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้กระเป๋าสะพายไป1ใบซึ่งวางอยู่บนโต๊ะอาหาร ภายในมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน13 เงินสดประมาณ 8-9 พัน และบัตรต่างๆ โดยขณะเกิดเหตุมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้เป็นจังหวะที่คนร้ายกำลังขับรถจักรยานยนต์หลบหนีและถูกผู้เสียหายวิ่งตามมาพยายามกระชากกระเป๋าคืนจากคนร้าย ทำให้ผู้เสียหายเสียหลักล้มลงส่วนคนร้ายขับรถจักรยานยนต์หนีไปได้

   หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ตามแกะรอยหาเบาะแสรถจักรยานยนต์คันนี้จนรู้ตัวผู้ก่อเหตุชื่อ นายโสภณ อายุ 34 ปี ทำงานเป็นรภป.ตำรวจได้ตามไปที่ทำงานและที่บ้านแต่ก็ไม่พบตัวสุดท้ายทนแรงกดดันไม่ไหวยอมเข้ามอบตัวแต่โดยดี

   จากการสอบสวน นายโสภณ ให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่ต้องกลายเป็นโจรวิ่งราวทรัพย์เพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้ค่ารีสอร์ทที่ค้างจ่ายหลายวัน หลังจากที่พาภรรยาไปนอนพักผ่อนด้วยกัน ในวันเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อกระทั่งมาพบผู้เสียหายรายนี้ ซึ่งเป็นผู้หญิงนั่งอยู่ที่โต๊ะริมถนนหน้าร้านอาหารและวางกระเป๋าสะพายไว้บนโต๊ะไม่ได้ระวังตัว จึงลงมือก่อเหตุพร้อมกับฝากขอโทษไปยังผู้เสียหายด้วย ส่วนเงินก็นำไปจ่ายค่ารีสอร์ทและใช้จ่ายหมดแล้ว