จากกรณีศาลอาญา ได้นัดพิจารณาคดีครั้งแรก นัดประชุมคดีตรวจพยานหลักฐานในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องนางสาวสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ จำเลยที่ 1 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น และอีกหลายฐานความผิด, พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีของแอม จำเลยที่ 2 และ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณรัตน์ ทนายความของนางแอม จำเลยที่ 3 ในความผิดฐานร่วมกันทำลายหลักฐาน เพื่อช่วยเหลือจำเลยที่ 1 กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร หรือก้อย ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี นั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ต.ค.66 น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณรัตน์ หรือ ทนายพัช ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะขึ้นไปตรวจพยานหลักฐานว่า วันนี้ตนมาในฐานะจำเลยและทนายความร่วม ซึ่งก็มีความมั่นใจในพยานหลักฐานไม่แพ้ฝั่งโจทก์ โดยหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะนำมาต่อสู้คือ ใบบันทึกประจำวัน เรื่องที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สั่งซื้อไซยาไนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ ไว้ตามตำแหน่งต่างๆ ก่อนจะมีการเข้าตรวจค้น เพื่อให้มีหลักฐานทางคดี

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า ศาลจะต้องยกประโยชน์ให้กับจำเลย เพราะฝั่งโจทก์มีพยานแวดล้อม และประจักษ์พยานมีไม่เพียงพอที่จะเอาผิดได้ นอกจากนี้ ตนทราบว่า หนึ่งในผู้เสียหายรายหนึ่งที่อยู่จังหวัดนครปฐมได้มีการถอนฟ้องไปแล้ว ซึ่งตนก็ขอความแสดงยินดีด้วย

ในส่วนประเด็นที่ฝั่งโจทก์ มีความมั่นใจในเรื่องของพยานหลักฐานนั้น ตนมองว่าอยากให้แม่ของก้อย เข้ามาเป็นโจทก์ร่วมให้ได้ก่อน หากเข้ามาไม่ได้ก็จะไม่สามารถทำอะไรตนได้ รวมไปทั้งเรื่องที่จะเรียกค่าเสียหายด้วย