เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 ต.ค.66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม พร้อมสืบสวน บก.น.2 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายบุญเอก อายุ 36 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงทรัพย์เงินสดจำนวน 3,000 บาทจากพนักงาน ซุปเปอร์มาเก็ต ปากซอยเพิ่มสิน 50 แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า โซนิค สีเทาดำ คันที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมแผ่นป้ายทะเบียน กรุงเทพฯ 1 แผ่น มีดปอกผลไม้ 1 เล่มที่คนร้ายทิ้งในถังขยะหน้าซุปเปอร์มาเก็ต และชุดที่ใช้ก่อเหตุ เงินสดจำนวน 680 บาท โดยจับกุมได้บริเวณบ้านพักซอยเพิ่มสิน 20 แยก5-5 เมื่อเวลา 14.30 น.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ต.ไพบูลย์ โพธิ์ทอง สว.สอบสวน สน.สายไหม ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธมีดปอกผลไม้จี้บังคับให้น.ส.ฐิตาภรณ์ อายุ  24 ปี พนักงานเคาน์เตอร์ และ น.ส.กมลชนก อายุ 25 ปี ผู้จัดการร้าน ส่งเงินให้จำนวน 3,000 บาท แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม ได้สั่งการให้ พ.ต.ท. ปราโมทย์ อรชุน สว.สส.สน.สายไหม นำกำลังชุดสืบสวน ลงพื้นที่ร่วมกับ ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 ออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายได้ขับรถจักรยายนต์ หลบหนีไปตามถนนเพิ่มสิน มุ่งหน้าแยกเพิ่มสินตัดวัชรพล ก่อนจะหลบหนีเข้าไปในซอยเพิ่มสิน 20 แยก 5-5 เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมก่อนจะพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า โซนิค ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนลักษณะต้องสงสัยจอดอยู่ในบ้าน ต่อมานายตรงกับรถคนร้าย จอดอยู่จากนั้นนายบุญเอก ได้ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ซึ่งมีลักษ์ตรงกล้องวงจรปิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเป็นตำรวจ เข้าขอตรวจสอบ และจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

น.ส.ฐิตาภรณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 12.50 น. ขณะที่ตนเองกำลังยืนคิดเงินลูกค้าอยู่ ได้เห็นคนร้ายสวมเสื้อโปโลพื้นสีฟ้า ลายเหลือง แดง ขวางสลับ สวมกางเกงยีนส์ครึ่งเข่า ใส่รองเท้าแตะสีดำ สูงประมาณ 170 รูปร่างท้วม อายุประมาณ 40 ปี เดินเข้ามาในร้านแล้วไปยืนดูของซึ่งใกล้กับเคาร์เตอร์ เมื่อลูกค้าเดินออกไปจากร้าน คนร้ายได้เดินมาทึ่หลังเคาร์เตอร์ ในมือถือมีดปอกผลไม้ที่ ซึ่งจากการดูกล้องพบว่าคนร้ายได้เดิดไปหยังมีดมาจากชั้นวางมีด้านหลังของร้าน จากนั้นคนร้ายได้บอกให้หยังเงินจำนวน 3,000 บาท เมื่อคนร้ายได้เงินก็เดินออกจากร้านไปแล้วนำมีดที่ใช้จี้หย่อนใส่ถังขยะหน้าร้านแล้วขับรถจักรยานยนต์มที่จอดไว้หน้าข้างร้านออกไปทันที

จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบถามข้อมูลใช้เวลาไม่ถึง 2 ชัวโมง เจ้าหน้าที่ก็กลับมาพร้อมกับจับตัวคนร้าย ขอบคุณตำรวจสน.สายไหม ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนี้คงต้องมาดูเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น

ซึ่งนายบุญเอก ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อหตุจริง โดยก่อนหน้านี้ตนเองช่วยแม่ขายของที่ตลาดใกล้บ้าน และยอมรับติดบาคาร่าในมือถือจนเป็นหนี้นับหมื่นบาท ทำให้เงินไม่พอใช้ ทีแรกคิดว่าจะเข้าไปขู่ขอเงินเฉยๆ แต่จังหวะนั้นมีลูกค้าอยู่ในร้านพอดี จึงทำทีเป็นเดินดูของ จังหวะนั้นเห็นมีดที่ทางร้านวางขายอยู่พอดีจึงหยิบไปใช้จี้พนักงานร้านได้เงินมา 3 พันบาท จากนั้นได้นำเงินที่ได้มาเติมเงินวอเล็ตให้แอดมินในเกมส์เพื่อใช้หนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานภาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนควบคุมตัวส่งพรักงานสอบสวนสน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป